Đăng lúc

Chủ tịch tập đoàn Seiko – Xu hướng đồng hồ Seiko 2018

Phỏng vấn chủ tịch tập đoàn Seiko Watch Shuji Takahashi về xu hướng đồng hồ seiko 2018

Thật không dễ dàng khi được tiếp cận gặp gỡ vị chủ tịch đáng kính này. Người đã mang đến biết bao kiệt tác nghệ thuật kim khí đến với mọi người trên toàn thế giới. Cuộc gặp gỡ này diễn ra tại một gian phòng sang trọng tại sự kiện đồng hồ lớn nhất thế giới Base World gồm các giám đốc điều hành đại diện của Seiko toàn cầu. Cùng trao đổi với Chủ tịch về xu hướng đồng hồ seiko năm nay.

PV: Ông Takahashi, cảm ơn ông đã dành thời gian ngồi lại và có cuộc phỏng vấn với chúng tôi. Xin ông cho biết trọng tâm xu hướng đồng hồ Seiko / Grand Seiko vào năm 2018 là gì?

Ông Takahashi: Trước hết, Grand Seiko như bạn đã biết, trở thành một thương hiệu độc lập vào mùa xuân năm ngoái. Và năm 2018 sẽ là một năm rất quan trọng. Năm nay, chúng tôi đang giới thiệu hai bộ sưu tập xu hướng đồng hồ seiko khác nhau. Một là một mô hình kỷ niệm hai là một mô hình cho phái nữ ở tầm cao mới.

Tôi rất vui khi nói rằng những mô hình này rất đúng với tinh thần của Grand Seiko. Tất nhiên vì mức độ chính xác cao đạt được, nhưng bộ sưu tập của phụ nữ cũng phải đẹp. Các mảnh của phụ nữ có những chuyển động rất mỏng và tôi tự hào rằng chúng tôi đã có thể hoàn thành tất cả những điều này. Đối với thương hiệu Seiko, tất nhiên, những điểm nổi bật sẽ là thợ lặn Prospex.


PV: Vào năm 2017, chúng tôi đã thấy Grand Seiko ra mắt với tư cách là thương hiệu riêng của mình. Sáng kiến đó đã diễn ra như thế nào?

Ông Takahashi: Tôi có thể trả lời câu này trong một câu: “cảm ơn các bạn!”
Chúng tôi đang tận hưởng một sự tăng trưởng lớn ở thị trường châu Âu và Mỹ. Tất nhiên, chúng ta đang thấy sự gia tăng lớn về số lượng cửa hàng ở hai thị trường này và do đó doanh thu của chúng tôi đang tăng lên.

Nó không chỉ là số lượng bán hàng mà làm cho chúng ta hạnh phúc. Bây giờ mọi người đang bắt đầu thực sự nắm lấy khái niệm Grand Seiko. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp. Và câu chuyện thương hiệu được đón nhận và bây giờ người tiêu dùng thực sự có hy vọng ngày càng cao và mong đợi đối với thương hiệu.


PV: Trở lại với xu hướng đồng hồ Seiko, bất cứ khi nào ai đó hỏi tôi xem tôi sẽ mua cái gì nếu tôi có 10 triệu tôi luôn chọn Seiko. Làm thế nào để ông tiếp tục ở trên đỉnh cao với các phiên bản mới thú vị như vậy?

Ông Takahashi: Trước hết, cảm ơn bạn đã cho tôi biết khả năng tài chính của bạn! Nhưng đồng thời, tôi tự nhủ rằng bây giờ chúng ta cần phải nâng tầm ở trong phạm vi $1000.

Chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa cho đến bây giờ. Seiko có nhiều sản phẩm định hướng chạy máy pin trong phạm vi 10 triệu. Chúng tôi có thể cung cấp sự cân bằng tốt nhất giữa chất lượng, chức năng và thiết kế với mức giá hợp lý.

Tại Seiko, chúng tôi có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau, bao gồm Spring Drive, Seiko 5 quân đội... Điều tôi muốn nhấn mạnh là chúng tôi có nhiều “di sản” gồm vẻ đẹp thẩm mỹ của Nhật Bản. Sự khéo léo và các chất độc quyền như tôi sẽ gọi chúng và bạn sẽ thấy và cảm nhận rằng được điều đó trong bất kỳ sản phẩm Seiko.

Phóng viên: Nhật Bản, Thụy Sĩ, và Mỹ đều có nền văn hóa đồng hồ độc đáo riêng. Làm cách nào để bạn điều chỉnh đồng hồ của mình cho khán giả toàn cầu? Và ông nhận thấy điều gì nhất về mỗi nền văn hóa?

Ông Takahashi: Hãy để tôi giải quyết những khác biệt mà tôi nghĩ tôi nhận thấy. Đây là quan điểm cá nhân của tôi, nhưng tôi tin rằng thị trường Hoa Kỳ có sự hiểu biết rất tốt và mức độ chấp nhận cho hàng giá trị cao. Ví dụ: Seiko Spring Drive đang bán rất tốt ở Hoa Kỳ bởi vì họ đánh giá cao các công nghệ mới và khác nhau.

Ở châu Âu, nó đã giảm đi một chút theo quốc gia, nhưng nói chung. Tôi tin rằng họ đặt tầm quan trọng hơn vào lịch sử truyền thống và những yếu tố cổ điển mà bạn có thể cung cấp.
Có nói rằng, tôi tin rằng nhờ vào sự toàn cầu hóa của nền kinh tế của chúng ta. Có lẽ đối với thị trường nhà của Nhật Bản, thị trường có tất cả về chất lượng. Họ rất cầu kỳ về chẩt lượng đồng thời có mức độ rất quan tâm đối với công nghệ cao.


PV: Vào năm 2018, phương tiện truyền thông kỹ thuật số và truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của đồng hồ. Ông cảm thấy thế nào về những công nghệ này?

Ông ST: Tất nhiên, công nghệ này đang giúp chúng ta trên con đường chúng ta giao tiếp và cũng như cách chúng ta tiếp thị. Và thậm chí cả thương mại điện tử cũng đã trở thành một xu hướng. Bản thân mô hình kinh doanh bây giờ đang thay đổi để phục vụ điều này cho thế giới này. Vì vậy tôi nghĩ rằng đó là xu hướng đang thay đổi mọi khía cạnh của thế giới chúng ta.

Đặc biệt trong bối cảnh giao tiếp qua phương tiện truyền thông của chúng tôi cũng như các phương tiện truyền thông xã hội. Chúng tôi phải làm việc rất tích cực để cung cấp thông tin cần thiết mà khách hàng. Có thể nói rằng, các tuyến thương mại điện tử, cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động của chúng tôi. Đặc biệt là mô hình phân phối, bản chất của phân khúc cao cấp luôn phải đối mặt. Vì vậy chúng tôi phải đạt được sự cân bằng hợp lý giữa thế giới thực và thế giới ảo.


PV: Cuối cùng, nếu tôi có thể đặt câu hỏi cá nhân. Ông có thể chia sẻ với khán giả của chúng tôi về cách ông bắt đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ không? Ông có thể cho biết chiếc đồng hồ đầu tiên ông đeo là gì?

Ông ST: Tôi luôn là người yêu thích đồng hồ và đồng hồ, nhưng cũng là người yêu máy ảnh. Tôi yêu tất cả mọi thứ cơ khí, đó là lý do tại sao tôi quyết định gia nhập Seiko. Lớn lên như một đứa trẻ, tất nhiên một chiếc đồng hồ là một vật phẩm hấp dẫn mà bạn sẽ mua ngay cho mình. Khi đeo đồng hồ, bạn cảm thấy mình là một thành viên của xã hội cao cấp. Nó làm tôi cảm thấy rất tốt. Chiếc đồng hồ đầu tiên tôi mua thực sự là một chronograph cơ khí, Seiko 5 Sport. Tôi nhớ khi tôi mua và đeo nó lần đầu tiên, suốt cả ngày tôi chơi với nó. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác đó.

Nguồn: watchonista

Chủ tịch tập đoàn Seiko – Xu hướng đồng hồ Seiko 2018
Rate this post

TÌM KIẾM

TÍNH NĂNG

Lịch Sử Thương Hiệu Đồng Hồ TISSOT

Orient Star RE-DK0001L00B Limitted Edition – Mega Review

Orient Star Retrograde-Vẻ Đẹp Hiện Đại

Orient Star Joker – Nụ Cười Bất Diệt

Orient Oyster – Đồng hồ Rolex Nhật Bản

Orient Bambino Open Heart

Sun And Moon Open Heart- Trái Tim Nhật Nguyệt

Orient Bambino Gen 4 – Hồi Sinh Một Huyền Thoại

Orient Sun And Moon Gen 3

Sun And Moon Gen 2- Người Em Tinh Anh